Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

 Recruiter là một vị trí quan trọng trong HR. Vậy Recruiter là gì? Cần có những kỹ năng gì để trở thành một Recruiter giỏi. Hãy cùng Blognhansu tìm hiểu nhé.

1. Recruiter là gì?

Recruiter hay còn gọi là nhà tuyển dụng. Họ là người tìm kiếm ứng viên đáp ứng cho một vị trí cụ thể. Các nhà tuyển dụng thường làm việc trong bộ phận nhân sự của doanh nghiệp và là cầu nối giữa doanh nghiệp và ứng viên để giúp công ty tìm ra những ứng viên tài năng và phù hợp nhất.

2. Đặc điểm chung của Recruiter 

Nhà tuyển dụng mang những đặc điểm chung như sau:

2.1 Làm việc trong một doanh nghiệp

Recruiter thường là những người làm việc trong công ty, họ đóng vai trò nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên phù hợp mà công ty đang tuyển dụng. Vì thế, họ rất hiểu về công việc cũng như văn hóa công ty.

2.2 Làm việc theo chuyên ngành

Recruiter là những người làm việc theo chuyên ngành. Họ cần tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực để có thể trở thành một nhân viên trong bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp.

2.3 Trực tiếp Deal Lương và Tuyển dụng

Họ không chỉ phụ trách toàn bộ quá trình tuyển dụng từ tìm kiếm ứng viên, lọc hồ sơ, phỏng vấn,..., Recruiter còn là người trực tiếp deal lương với ứng viên. Hai bên sẽ cùng trao đổi và thỏa thuận về mức lương, phúc lợi để có thể chinh phục được nhân tài cho công ty.

3. Các kỹ năng cần thiết để trở thành một Recruiter giỏi 

Dưới đây, Blognhansu sẽ “bật mí” cho bạn 5 kỹ năng để trở thành một Recruiter giỏi. 

3.1 Bao quát được công việc

Nhà tuyển dụng phải có khả năng bao quát để có thể hoàn thành tốt được công việc của mình. Ngoài những nhiệm vụ liên quan đến tuyển dụng, Recruiter cũng phải nắm được các vị trí trong công ty để hiểu rõ về yêu cầu tuyển dụng, từ đó đưa ra kế hoạch tuyển dụng phù hợp nhất với từng vị trí.

3.2 Giao tiếp tốt

Công việc này đòi hỏi phải làm việc với rất nhiều người. Chính vì vậy, kỹ năng giao tiếp là yếu tố cực kỳ quan trọng. Recruiter phải có khả năng giao tiếp để truyền đạt thông tin, thuyết phục ứng viên tiềm năng cũng như hỗ trợ nhân viên mới hội nhập. Bên cạnh đó, kỹ năng này giúp nhà tuyển dụng có thể làm việc với các bộ phận khác để hiểu hơn về các vị trí tuyển dụng.

3.3 Chịu được áp lực công việc

Trong vai trò là một nhà tuyển dụng, người làm sẽ phải đối mặt với áp lực từ nhiều phía như: cấp trên, ứng viên hay các bộ phận trong công ty. Vậy nên, khi rèn luyện được khả năng chịu áp lực tốt, Recruiter có thể bình tĩnh xử lý vấn đề một cách hiệu quả nhất.

3.4 Nắm bắt nhanh những xu hướng mới

Thị trường tuyển dụng luôn thay đổi không ngừng. Do vậy, nhà tuyển dụng cần nắm bắt, cập nhật nhanh chóng những xu hướng mới đẻ tiếp cận và thu hút nhiều ứng viên tiềm năng hơn.

3.5 Học hỏi không ngừng để phát triển bản thân

Bất cứ vị trí nào cũng cần phải học hỏi không ngừng. Đó là một kỹ năng vô cùng quan trọng. Chủ động trau dồi, nâng cao kiến thức sẽ giúp nhà tuyển dụng ngày một hoàn thiện hơn, từ đó sẽ nhận được sự đánh giá cao từ cấp trên cũng như có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Lời kết,

Bài viết trên đây đã giúp chúng ta hiểu được Recruiter là gì? Các kỹ năng cần thiết để thành một Recruiter giỏi. Mong rằng bạn luôn luôn trau dồi, đúc kết kinh nghiệm và kiến thức để có thể trở thành một Recruiter như bạn mong muốn nhé. Chúc bạn thành công!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét