Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

7 thói quen của lãnh đạo xuất chúng

Bất kể là nam giới hay đàn bà, người lãnh đạo cần phải truyền được cảm hứng cho nhân sự không ngừng nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân để hoàn thiện công tác một cách tốt nhất. (Dân trí)



Theo Peter Economy, chuyên gia nghiên cứu về khoa học quản trị, công tác lãnh đạo không chỉ cần nghệ thuật khéo léo trong xử lý các mối quan hệ mà còn mang tính khoa học. Tập luyện được 7 lề thói của những nhà lãnh đạo xuất chúng dưới đây, bạn sẽ gia tăng được sức mạnh lãnh đạo của mình.

1. Không ngừng ảnh hưởng bản thân

Một phần đề xuất đối với những nhà lãnh đạo xuất chúng chính là không ngừng nỗ lực từ lúc bắt đầu cho đến khi chấm dứt.

Bạn cần nắm được từ cách thức làm việc hòa hợp với những đối tác, nhân sự liên quan, đến cách thức xây dựng chiến lược phát triển ăn nhập cho công ty từng giai đoạn, và nhất là làm thế nào để dẫn dắt tập để đi theo tầm nhìn đó.

Không ngừng học hỏi và luyện tập, bạn sẽ tạo ra được hình mẫu lãnh đạo tốt nhất thích hợp với vị trí.

2. Vững chãi trước áp lực

Khi công việc gặp khó khăn, hãy trở nên điểm tựa trấn an và tạo cảm hứng để các thành viên trong doanh nghiệp tiếp tục công việc. Là một người lãnh đạo giỏi có tức thị ngưng hứa hứa hẹn về những điều sẽ làm, xắn tay áo lên và làm thực thụ, nhất là trong tình huống một sự phản hồi bằng hành động là cần thiết để đưa mọi xáo trộn trở về lại với trơ trọi tự cũ.

Bạn cần học cách ưng ý mọi cảnh huống có thể xảy ra, hành động quyết đoán và tìm cách để trấn an viên chức của bạn. Hãy giúp họ vượt qua những nỗi sợ hãi, lo lắng trước những thử thách lẫn biến động.

Hãy tĩnh tâm dẫn dắt đơn vị của bạn vượt qua những cột mốc khủng hoảng bằng tầm nhìn, sự tự tin lẫn trái tim của bạn.

3. Thẳng thắn

phần nhiều các nhân sự đều mong muốn người lãnh đạo của mình sẽ thực tình, công tâm, đứng đắn và thẳng thắn. Người lãnh đạo sẽ tạo đủ điều kiện để mọi nhân sự đều có thời cơ thăng tiến và phát triển năng lực bản thân, miễn họ nỗ lực cống hiến cho doanh nghiệp những giá trị xứng đáng tương ứng.

Khi bạn cư xử bằng sự thẳng thắn, bạn sẽ nhận lại được sự trung thành của nhân viên đối với cá nhân và công ty của bạn.

4. Truyền cảm hứng làm việc nhóm

Để truyền cảm hứng trong công tác cho nhân viên, bạn không nên chỉ dừng lại ở những bài diễn thuyết xây dựng niềm tin vào mục tiêu chung mà cần tạo ra môi trường làm việc hài hòa.

Thực tiễn cho thấy, hầu hết mọi người chỉ làm tốt nhất công tác của mình khi họ nhận được sự tương trợ từ đồng nghiệp, người quản trị. Sự hỗ trợ này bao gồm cả vật chất để thực hành công tác lẫn các quan điểm phản biện, sự cổ vũ, ghi nhận và chia sẻ khó khăn từ những cộng sự gần gũi với họ.

Làm được điều này, bạn sẽ gia tăng được tính tự chủ lẫn sự gắn kết của nhân viên với công tác.

5. Giữ vững niềm tin vào bản thân và cộng sự

Bất kể những khó khăn đang chờ phía trước, người lãnh đạo cần giữ vững niềm tin vào tầm nhìn đối với doanh nghiệp. Và khi con thuyền bạn đang chèo lái gặp sóng to gió lớn, đừng để những lời nói đối chọi hủy diệt đi niềm tin và quyết định hành động của bạn.

Hãy nhìn nhận những thất bại như những trải nghiệm cung cấp thêm thông tin để bạn tìm ra con đường tốt hơn để đạt được mục đích chung. Những nhà lãnh đạo bản lĩnh thường dùng chính những kinh nghiệm có được từ thất bại để cải tiến năng suất trong công việc, thay vì khổ cực và từ bỏ.

6. Thường xuyên giao tiếp

Giao điểm chung của những người lãnh đạo xuất chúng là lề thói giao dịch thường xuyên, thẳng thắn với các cộng sự trong cùng công ty. Họ luôn mở rộng các kênh để giao du với nhân sự, cộng sự để thông báo về quyết định mới, phản hồi trong quá trình làm việc và cả gia tăng sự gắn kết với các nhân viên duyệt y những lần trò chuyện truyền cảm hứng...

Và khi bạn nghe thấy các nhân sự chia sẻ với nhau về những điều bạn đã thông báo, khích lệ nhau bằng những ý tưởng truyền cảm hứng của bạn thì đó chính là tín hiệu cho thấy bạn đã tạo được dấu ấn tích cực cho công ty.

7. Nhìn vào khái quát

Trong một doanh nghiệp, nhà lãnh đạo chịu nghĩa vụ đối phó với các cuộc khủng hoảng, các vấn đề nảy sinh trong quá trình kinh doanh. Song, điều quan yếu chính là các người lãnh đạo phải luôn luôn giữ được thế thăng bằng trong khi theo dõi bức tranh hoạt động nói chung.

Một mặt, bạn cần theo dõi để xử lý những vấn đề phát sinh, mặt khác bạn cần quan sát để phát hiện kịp thời các cơ hội để mở rộng công việc kinh doanh.

Nếu bạn quá tập trung vào một khía cạnh nào đó trong bức tranh tổng thể, khả năng cao là bạn sẽ đưa ra những quyết định sai lầm, có thể gây hại cho sự phát triển của đơn vị.

Theo Lâm Nghi/Báo doanh gia Hồ Chí Minh

 Huấn luyện thành công theo tinh thần Walmart

(HR) Có thể bạn sửng sốt khi biết rằng người khổng lồ Walmart không những ngay từ đầu đã   tuyển dụng   các nhân viên bán hàng vào loại “nhất nhì” mà mỗi tháng còn bỏ ra 600 USD/người để huấn luyện thêm cho số viên chức này, hay tập đoàn Samsung không ngần ngại bỏ ra gần 120 triệu USD xây dựng trọng tâm tập huấn tập huấn kỹ năng nhân sự?

Câu giải đáp rất đơn giản: Hoạt động tập huấn ngày nay đã trở thành ... “Yếu tố vàng” của thành công.

Những viên chức được đào tạo bài bản luôn là chìa khoá dẫn tới thành công kinh doanh cho các cơ quan nhỏ. Các nghiên cứu cho thấy phần lớn những nhân viên làm việc hiệu quả, hoàn tất tốt công việc đều đã từng được huấn luyện một cách thích hợp nhất. Họ là những bông lúa chín mọng nhất trong cánh đồng rộng lớn, và không ngừng đóng góp quan trọng vào thành công của cơ quan trong ngày mai.

Trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ có thể   tuyển dụng   được những nhân sự sở hữu đầy đủ các kỹ năng cần thiết nhất. Nhưng đó là trên lý thuyết, còn tại thực tiễn thị trường lao động cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, sẽ không dễ dàng gì có được các viên chức kỹ năng đầy đủ như vậy.

Đó là lý do tại sao hoạt động huấn luyện đã và đang trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu ngày nay. Huấn luyện không chỉ trang bị cho các nhân sự của bạn những kỹ năng chuyên môn và nghề nghiệp cấp thiết mà nó còn cho thấy bạn đang đầu tư cho nhân sự và quan tâm tới họ vì thành công chung của cả hai bên trong mai sau. Bởi thế, huấn luyện còn là một nghệ thuật khích lệ nhân viên, gia tăng sự gắn bó của họ với tổ chức.

Tại không ít công ty, các chương trình tập huấn viên chức đã trở nên khâu quan trọng trong quản lý kinh doanh bởi theo họ tố chất của các nhân sự sẽ trực tiếp liên quan đến hiệu suất lao động của toàn bộ đơn vị. Đối với những lĩnh vực kinh doanh mà nhân viên là người trực tiếp va chạm với khách hàng như ngành ăn uống, bán lẻ,... Thì chuyên môn và thái độ của các viên chức sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh.

Để thực hành thành công một chương trình đào tạo viên chức, bạn nên quan tâm 10 mật pháp dưới đây:

1/ Nhấn mạnh hoạt động đào tạo như một khoản đầu tư

Lâu nay, hoạt động đào tạo thường được xem như một chọn lựa cần quan tâm coi xét tại nhiều doanh nghiệp bởi những suy nghĩ rằng đó là một khoản tổn phí chứ không phải một khoản đầu tư thu về trong tương lai. Trong khi sự thật rằng hoạt động tập huấn luôn đem lại khá nhiều lợi ích,   nhân sự   đó là một khoản đầu tư dài hạn tác động lớn đến sự tăng trưởng và phát triển của nguồn nhân công tổ chức.

2/ Xác định các nhu cầu của bạn

Vững chắc rằng bạn sẽ khó có đủ thời kì và kinh phi để thực thi một chương trình đào tạo rộng lớn cho toàn thể nhân sự doanh nghiệp. Do đó, sẽ rất quan yếu với việc xác định từ sớm những gì chương trình đào tạo cần đặt trọng điểm vào. Bạn hãy xác định những kỹ năng nào ở nhân sự là cấp thiết nhất với các nhu cầu ngày nay và trong tương lai của tổ chức hay sẽ đem lại những ích lợi thiết thực nhất. Bạn cần tự hỏi bản thân: “Chương trình huấn luyện này chung cục sẽ đem lại cho cơ quan những lợi ích gì?”.

3/ thúc đẩy một nền văn hoá trau dồi, học hỏi trong đơn vị

Trong một nền kinh tế năng động như hiện tại, nếu một công ty không chịu học hỏi, đúc kết kinh nghiệm, tổ chức đó sẽ thụt lùi về đằng sau. Việc học hỏi của công ty không khác gì việc học hỏi của các cá nhân. Hãy truyền tải những mong đợi của bạn ra toàn thể cơ quan rằng tất cả viên chức cần thực hành những bước đi cần thiết để trau dồi kỹ năng và luôn theo kịp với những đòi hỏi chuyên môn mới hay những nhu cầu công việc mới. Bạn nên bảo đảm rằng bạn luôn đứng đằng sau viện trợ các nỗ lực của nhân viên bằng việc cung cấp các nguồn lực cần thiết để họ hoàn tất mục đích.

4/ Tranh thủ sự ủng hộ của giới lãnh đạo

Một khi bạn đã xây dựng được danh sách các chủ đề huấn luyện ưu tiên qua đó nêu bật những nhu cầu chủ chốt trong công ty, sẽ rất quan yếu với việc thuyết phục ban quản trị đứng đằng sau ủng hộ mạnh mẽ kế hoạch tập huấn này.

5/ bắt đầu với những nhóm nhỏ

Trước khi giới thiệu và thực thi chương trình huấn luyện cho đông đảo viên chức tổ chức, bạn cần thông tin cho từng nhóm nhỏ viên chức và thu thập các phản hồi của họ. Cách thức chia tách không chính thức này sẽ phơi bày đầy đủ các điểm yếu, khuyết thiếu trong kế hoạch của bạn và giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh lại cho ăn nhập.

6/ lựa chọn những   tài liệu   huấn luyện và giảng viên có chất lượng

Nhân vật mà bạn tuyển lựa để dẫn dắt khoá tập huấn sẽ đóng vai trò quyết định trong thành công của những nỗ lực bạn đã bỏ ra, cho dù đó là một giảng viên chuyên sâu hay đơn giản một viên chức tổ chức có tri thức và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, việc có được những tài liệu huấn luyện thích hợp cũng rất quan trọng - sau khi khoá huấn luyện chấm dứt, các tài liệu này sẽ trở thành những nguồn dữ liệu quý giá cho mọi người trong tổ chức.

7/   kiếm tìm   địa điểm ăn nhập

Bạn hãy chọn lọc một địa điểm đảm bảo cho mọi người có thể tiếp thụ tri thức và học tập hiệu quả nhất. Đó nên là một môi trường lặng tĩnh với khoảng không đủ rộng cho mọi người có được cảm giác thoải mái. Hãy bảo đảm rằng địa điểm huấn luyện được trang bị một máy tính và một máy chiếu để các giảng viên có thể giảng dạy, mô tả cả lý thuyết và hình ảnh cùng lúc.

8/ Làm rõ các mối liên tưởng

Một vài nhân sự có thể cảm thấy rằng hoạt động đào tạo họ nhận được không mấy thúc đẩy tới công tác của họ. Sẽ rất quan trọng với việc giúp các viên chức hiểu được mối quan hệ và những lợi ích ngay từ lúc đầu, thành thử họ sẽ không xem các khoá huấn luyện như một việc làm lãng chi phí thời kì quý báu của họ. Các nhân sự nên xem hoạt động huấn luyện như một sự bổ sung quan yếu cho kiến thức chuyên môn và cơ hội thăng tiến của họ. Bạn hãy trao những tấm Giấy chứng nhận hoàn tất khoá đào tạo cho các nhân sự khi chấm dứt huấn luyện. Đó sẽ như một phần thưởng có giá trị về mặt ý thức.

9/ Để hoạt động tập huấn luôn tiếp diễn

Đừng giới hạn hoạt động tập huấn duy nhất đối với các nhân sự mới. Những chương trình tập huấn có doanh nghiệp, dành cho mọi nhân viên vào mọi thời điểm khác nhau sẽ giúp duy trì kỹ năng của các viên chức, cũng như không ngừng cổ vũ họ tiếp tục phát triển và cải thiện nhân tố chuyên môn.

10/ kiểm tra các kết quả

Không có những kết quả đã được kiểm tra chính xác, bạn nhịn nhường như chẳng thể nhìn nhận hoạt động đào tạo như bất kế thứ gì khác ngoài một khoản tổn phí. Hãy quyết định xem bạn sẽ thu thập như thế nào các kết quả kiểm tra có thể hài lòng được về những ích lợi mà khoản đầu tư cho hoạt động tập huấn đem lại. Nhờ đớ, bạn sẽ có được nhiều điều kiện thuận tiện cả về tài chính và thời kì cho những khoá huấn luyện khác trong ngày mai một khi nắm vững được các kết quả cụ thể.

Có thể nói, nếu như hôm nay chúng ta không đưa ra được kế hoạch tập huấn nhân viên có năng lực và chuyên môn kỹ thuật cao thì một ngày nào đó chúng ta sẽ chẳng thể đuổi kịp tốc độ đổi mới từng ngày của thế giới và bởi thế, kết quả sẽ là rớt lại phía sau trong cuộc cạnh tranh trên thị trường. Đó là phương châm hoàn toàn đúng không chỉ với các đơn vị lớn mà còn đúng với tất cả các đơn vị nhỏ. Chỉ khi tập huấn thành công một hàng ngũ nhân sự nắm vững có năng lực chuyên môn, thích hợp với tình hình thực tiễn kinh doanh thì bạn mới có thể đứng vững và phát triển trên thương trường.

Quantri.Vn

1 nhận xét :

  1. cách lấy rơ lưỡi cho trẻ sơ sinhNgoài ra, trong thai kỳ, mẹ nên kiểm tra phụ khoa để phát hiện bệnh nấm candia để điều trị dứt điểm. Trong giai đoạn cho con bú, mẹ nên dùng khăn ấm lau sạch núm vú trước mỗi lần bé bú uong collagen co tot khongBạn đang thắc mắc thêm collagen của mỹ loại nào tốt? Bật mí thêm cho bạn ngoài viên uống collagen c alozen A,E,C bạn còn có thể dòng sản phẩmcollagen youtheory 390 viên khá tốt đối với làn da, đặc biệt là xoá tan đi nếp nhăn một cách hiệu quả. trẻ ra mồ hôi ở lưngTrẻ nhỏ thường bị ra mồ hôi trộm khiến nhiều bố mẹ lo lắng. Xin mách cho các bậc phụ huynh một vài chiêu để hạn chế tình trạng này: bé 5 tháng tuổi ra mồ hôi trộmDiện tích da tiếp xúc với ánh sáng càng nhiều càng tốt. Đây là nguồn vitamin D dồi dào từ tự nhiên, thực hiện đơn giản, hiệu quả cao mà không tốn chi phí. Đừng e sợ, con bạn sẽ trở nên cứng cáp, khỏe hơn đó. trẻ sơ sinh bị táo bón nên ăn gìCần chú ý giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ thật tốt. Thường xuyên lau sạch nước miếng chảy quanh miệng trẻ bằng khăn mềm. Nhớ luôn luôn làm sạch nướu sau khi cho trẻ bú hoặc ăn. Dùng một miếng gạc hoặc vải mềm nhúng nước sạch quấn quanh ngón tay lau nhẹ nhàng và massage nướu. Nên cho trẻ uống nước lọc sau khi bú hoặc ăn dặm xong. dấu hiệu sốt mọc răng ở trẻ nhỏBé sốt do mọc răng thường đi kèm những dấu hiệu chuẩn bị mọc răng khác như: bé chảy nhiều dãi, thích kéo tai; bé ngứa răng nên thích “gặm” tay mẹ hoặc nhai những đồ vật khác; lợi bé có biểu hiện sưng đỏ; bé sốt theo từng cơn, Bé cũng có thể đi cầu phân nhão, sệt 3-4 lần/ngày, quấy khóc, biếng ăn..… Khoảng 2-3 ngày sau đó, khi những chiếc răng mới nhú lên, cũng là thời điểm dấu hiệu sốt và tiêu chảy ở bé giảm dần rồi mất hẳn. son ysl rouge pur couture
    Abbott Grow G-Power - Sữa giúp trẻ phát triển chiều cao
    complebiol detox for men
    dabo lavender body cleanser

    Trả lờiXóa