Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Sưu tầm:  kiếm việc làm thêm ngoài giờ

Muốn làm việc thông minh? Hãy tránh xa Facebook

(VnMedia) - Trong suốt cuộc thế của bạn, bạn có làng nhàng khoảng 99.000 giờ để sống và dành hơn 40% thời kì tỉnh giấc táo của bạn tại nơi làm việc. Một nghiên cứu xã hội học cho thấy, ở độ tuổi nghỉ hưu, người ta thường nói rằng quãng thời kì làm việc quần quật thường là một trong những ân hận nuối tiếc nhất của họ.

Nhiều người cho rằng làm việc sẽ tước đi khoảng thời gian bên gia đình và thời kì tận hưởng cuộc sống của bạn. Thế nhưng ít ai biết rằng, hiệu quả làm việc tốt là một dấu hiệu của lối nghĩ suy sáng ý. Những người có hiệu suất làm việc cao trong ngày thường có cách tiếp cận thông minh nhất với những nhiệm vụ của mình và ứng dụng các thủ thuật tốt nhất. Nếu bạn không muốn có những giờ mệt mỏi dường như không bao giờ chấm dứt tại nơi làm việc, bạn hãy làm theo 6 lời khuyên dưới đây để học cách làm việc của người sáng dạ.

Nhiệm vụ cần hoàn tất mỗi sáng

Với việc lên danh sách công việc cần hoàn thành vào mỗi buổi sáng là một cách hoàn hảo để bạn hình thành thái độ làm việc tích cực trong ngày. Nên nhớ là hãy khởi đầu công việc buổi sáng bằng những nhiệm vụ đơn giản để bảo đảm bạn có thể hoàn tất nó.

Danh sách việc cần làm

Để bảo đảm mỗi ngày làm việc của bạn hiệu quả bạn nên sử dụng một áp dụng theo dõi nhiệm vụ công việc để có thể coi xét và cập nhật danh sách việc cần làm của mình. Phương tiện này giúp bạn sắp xếp công tác theo thứ tự ưu tiên thích hợp và tránh tình trạng việc quan yếu làm sau việc ít quan trọng hơn.

Ngoại giả lập lộ trình cho các cuộc điện thoại và khống chế thời kì cho các cuộc điện thoại không cấp thiết giúp bạn tránh xa đà vào các cuộc tranh biện hoặc thương lượng vô dụng.



Loại bỏ thái độ bị động

Bạn khởi đầu một ngày mới bằng cách nghĩ tôi đang bị quá chuyển vận với công tác sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái bao tay chẳng thể thoát ra được. Do đó, mô tả thái độ không hài lòng với công việc ngày nay, không chỉ thúc đẩy thụ động đến hiệu quả của cả hàng ngũ mà còn khiến bạn ngày một xa lánh công việc. Bởi vậy những người có hiệu suất làm việc cao ở cơ quan thường là những người có thái độ sống tích cực.

Tránh xa những người kéo bạn đi xuống

Những người siêu năng suất có khuynh hướng tránh xa các đối tượng không hoàn tất bất cứ công tác gì trong văn phòng hoặc các nhóm chuyên "tám" chuyện. Hãy gạt ra họ ngoài và tránh xa họ ở bất kỳ đâu nếu bạn muốn trở nên một người làm việc thông minh, hiệu quả.

Không bỏ qua bữa ăn trưa

Trong quan niệm của nhiều người, những người ham công việc thường bỏ qua bữa trưa. Bên cạnh đó, đối với người sáng ý, thưởng thức bữa trưa ngon lành tại một quán ăn đẹp là cách họ tự thưởng cho mình sau những giờ làm việc hiệu quả. Ngoại giả, việc bỏ qua chuyện nạp năng lượng, nhiên liệu cho cơ thể sẽ khiến bạn kiệt lực và làm việc không hiệu quả. Hãy dành thời gian để ăn một vài thứ gì đó đó mỗi ngày, nhưng nên tránh bất cứ đồ ăn nào không lành mạnh hoặc khó tiêu bởi nó có tác dụng trái lại khiến bạn trở nên mỏi mệt hơn.

Tránh xa facebook, điện thoại và tin tức

Duy trì lề thói đọc tin mỗi sáng không phải là điều tệ, nhưng hãy chỉ đọc một lần, sau đó hội tụ vào điều độc nhất là công việc. Việc bỏ một lượng thời kì lớn để đọc đi đọc lại tin tức vào tất cả các buổi sáng khiến bạn đang tạo ra thói quen mất tập trung.

Cũng na ná như vậy, việc thường xuyên cập nhật, hoặc lướt Instagram hay la cà trên Facebook dù chỉ 5-10 phút mỗi lần cũng khiến bạn xao nhãng trong suốt ngày làm việc của mình. "Hãy sử dụng dịch vụ chặn trang web để ngăn cản bạn truy hỏi cập vào các trang web cá nhân của bạn cả trên máy tính và các thiết bị di động của bạn tại doanh nghiệp," là lời khuyên của chuyên gia tiếp thị nội dung Annaliese Henwood tại Virtual Forge Inc. Từng san sớt trên trang LinkedIn của mình.

Với điện thoại di động, hãy sử dụng nó chỉ khi bạn thực sự cần phải thực hành một cuộc gọi hoặc sử dụng một vận dụng. Đối với các cuộc họp, hãy tắt điện thoại hoặc để nó ở chỗ khác ngoài phòng họp.

Thanh Châu

0 nhận xét :

Đăng nhận xét